Tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh rèm cửa thành công nhanh chóng

Rèm cửa là một mặt hàng cần thiết trong mỗi gia đình, khách sạn, resort…. Chính vì vậy, đây là một lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng. Nhưng để tránh bị thất bại ngay khi khởi đầu bạn hãy nắm vững nhưng kinh nghiệm kinh doanh rèm cửa dưới đây. Vì vậy hôm nay remvietnam.vn sẽ tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh rèm cửa nhé.

Tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh rèm cửa thành công rất nhanh

Tìm kiếm nguồn hàng uy tín

Để có những sản tính chất lượng, xinh đẹp để bán cho người mua hàng, dịch vụ thì bạn phải chọn được nhà cung cấp uy tín ngay từ đầu tiên. Kinh nghiệm bán hàng rèm cửa ở đây chính là hãy chọn những sản phẩm có thương hiệu, ổn với phân khúc, đối tượng mục tiêu khách hàng mà bạn hướng đến. Tốt nhất là chúng ta có thể thu thập hàng từ ngay chính xưởng may rèm cửa. hiện nay có ba nguồn hàng rèm cửa là: nhập từ Trung Quốc, hàng nhập khẩu cao cấp và hàng sản xuất nội địa.

Nếu chúng ta muốn theo hướng cạnh tranh về giá tiền, kinh doanh với giá rẻ nhất thì phải nên nhập sản phẩm từ Trung Quốc. Hàng Trung Quốc có mẫu mã, hoa văn đa dạng khá đẹp đẽ tuy nhiên nhược điểm là chất liệu vải không tốt, đường may kém chắc chắn. Còn nếu hướng tới việc bán những sản phẩm cao cấp thì các loại rèm cửa nhập khẩu từ châu Âu, Hàn Quốc với mẫu mã tinh tế, chất lượng cao sẽ là tìm kiếm tốt nhất dành cho cửa hàng của bạn….

Các hoạt động hỗ trợ kinh doanh nội thất rèm cửa – Việt Nam Furniture
Tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh rèm cửa thành công rất nhanh

XEM THÊM Các cách giặt rèm đúng cách giúp giữ rèm cửa luôn mới

Quy mô của shop

Một khi xác định được khu vực mở cửa hàng, bạn cần tiến hành tìm nơi đáp ứng được một số tiêu chí sau. Thứ nhất cửa hàng phải nằm ở trên con phố trung tâm của khu vực đó, thứ 2 diện tích mặt bằng cũng phải từ 40m2 trở lên vì khi mở cửa hàng bán hàng rèm cửa không đơn giản chỉ là bày bán mà bạn còn cần phải thuê thợ về làm, thường sẽ làm ngay ở dưới ở tầng 1, vì thế diện tích cần phải rộng rãi.

Ngoài vị trí để máy may, bộ bàn ghế để tiếp khách, dùng rèm để trang trí shop thì bạn cần phải quan tâm quá nhiều đến phần ánh sáng. Vì đây chính là mặt hàng trang trí làm đẹp cho ngôi nhà, nên ngay chính cửa hàng của bạn cũng đã phải toát lên được điều đấy. Không gian thoáng khí, trang trí sang trọng tinh tế, ánh sáng tran hòa sẽ là những điều rất thuyết phục người mua hàng ghé vào cửa hàng của bạn để tham khảo.

Hiểu biết về hàng hóa, có khiếu thẩm mỹ

Hiện nay rèm cửa không những là vật sử dụng để che chắn bụi, ánh nắng mà còn là một vật trang trí cho không gian thêm đẹp đẽ, lịch thiệp. Vì vậy, để kinh doanh rèm cửa thành công bạn phải là người có chuyên môn, có khiếu thẩm mỹ để tư vấn và giúp người mua hàng tìm kiếm hàng hóa phù hợp. Đây là kinh nghiệm bán hàng rèm cửa đầu tiên mà bạn phải nhớ. Kinh nghiệm này giúp bạn xác định được mình có nên theo con đường buôn bán rèm cửa hay không.

Kiến thức cơ bản nhất mà bạn phải biết là các chất liệu làm rèm cửa, và chất liệu đó ổn vói khung cảnh nào. Có rất nhiều chất liệu để may rèm như: cotton, vải lanh, tơ nhân tạo, nhung, lụa…. Thông thường rèm bằng nhung, lụa ổn với những không gian lịch thiệp. Bên cạnh đó là họa tiết, màu sắc, kiểu dáng phải phù hợp với thiết kế, nội thất của không gian. Am hiểu về tư thế, chất liệu cũng giống như khiếu thẩm mỹ cũng giúp bạn điền được sản phẩm chất lượng, mẫu mã xinh đẹp, hợp trend để nổi bật người mua hàng nhiều hơn.

Lợi nhuận

Dân xây nhà ầm ầm, chung cư đô thị quy mô lớn nhỏ ở khu vực nào cũng có, đời sống của người dân được cải thiện, mong muốn làm đẹp cho không gian sống được lưu tâm nhiều hơn và đây cũng chính là thời cơ làm giàu của các shop may và bán rèm cửa.

Kinh nghiệm hay để chọn rèm cửa phòng khách
Tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh rèm cửa thành công rất nhanh

Rèm 2 mặt loại vải có chất lượng khá có mức giá dao động từ 800 đến 1200/m ngang bao gồm phụ kiện khung, giá đỡ và công lắp đặt. Nhưng giá của một m vải đó nếu như mua lẻ cũng chỉ khoảng 100 đến 150 nghìn/m.Vì thế Bạn có thể thấy mức lợi nhuận mà sản phẩm này mang lại là khá cao. Thêm nữa người mua hàng không đến may một mét rèm mà là chục mét đến vài chục mét.

Nắm rõ ràng người mua hàng mục tiêu

Trước khi mở shop bạn cần phải xác định được người mua hàng mục tiêu mình mong muốn hướng đến là ai. Là khách hàng có thu nhập cao hay người mua hàng có thu nhập trung bình. Việc này sẽ giúp ích cho bạn chọn được nơi thuê chỗ mở cửa hàng lý tưởng cũng giống như tính toán đúng mức đầu tư khoản chi cho cửa hàng, trang thiết bị máy móc.

Nếu như cửa hàng hướng tới người mua hàng có thu nhập cao thì chúng ta nên lựa chọn thuê địa điểm ở gần các khu đô thị đang tạo ra hoặc đang mở bán, khu nhà cao cấp, biệt thự. Hoặc chọn mở ở những vị trí mặt phố lớn.

Còn so với khách hàng có mức thu nhập trung bình, ngoài tìm địa điểm ở khu vực trung tâm đông dân cư trên các con phố lớn, thì bạn cũng có thể mở gần những vùng có nhiều chung cư, vì mong muốn mua nhà chung cư đang tăng mạnh. Mà khi chuyển đến nơi ở mới, chủ nhà thường phải sắm sửa nhiều thứ trong đó có cả rèm cửa.

Chủ động tìm kiếm người mua hàng

Đã qua rồi cái thời mà người mua hàng tự tìm đến những người buôn bán, cung cấp hàng hóa để tự thỏa mãn nhu cầu của mình. Thời mới mẻ doanh nhân phải là người chủ động từ việc Lựa chọn, tiếp xúc đến đáp ứng người mua hàng mua sản phẩm của mình. Việc buôn bán, bán hàng rèm cửa cũng không hẳn là ngoại lệ.

Với sự phát triển của những hình thức quảng cáo như tờ rơi, điện thoại, mail và mới quan trọng là Facebook, zalo, các diễn đàn… thì người bán càng có nhiều thời cơ hơn để mở rộng đối tượng mục tiêu khách hàng của mình. Nên kinh nghiệm kinh doanh rèm cửa kế đến bạn phải cần nhớ là hãy tận dụng triệt để các mạng xã hội để giới thiệu sản phẩm của bạn đến với mọi người.

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kinh nghiệm kinh doanh rèm cửa ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.

XEM THÊM Cách phối màu rèm cửa với đồ nội thất gỗ

Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa

(Tham khảo: doanhnhanduongthoi.com, bytuong.com, …)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *